TRƯỜNG THPT PHAN CHÂU TRINH ĐÔNG HÀ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

TRƯỜNG THPT PHAN CHÂU TRINH ĐÔNG HÀ

Trường THPT Bán Công Đông Hà
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu

 

 BÁO CÁO THÀNH TÍCH NĂM HỌC 2005 - 2010

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
DOMI
Admin
Admin
DOMI

Giới tính : Nam
Posts : 753
Thanked : 211
$ : 856

BÁO CÁO THÀNH TÍCH NĂM HỌC 2005 - 2010 Empty
Bài gửiTiêu đề: BÁO CÁO THÀNH TÍCH NĂM HỌC 2005 - 2010   BÁO CÁO THÀNH TÍCH NĂM HỌC 2005 - 2010 Icon_minitime25.05.10 8:22


BÁO CÁO THÀNH TÍCH
ĐỀ NGHỊ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TẶNG BẰNG KHEN
(2005-2010)

BÁO CÁO THÀNH TÍCH NĂM HỌC 2005 - 2010 IMG_2045


I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ:

- Tên đơn vị : TRƯỜNG THPT PHAN CHÂU TRINH
- Địa điểm trụ sở chính : Phường 1 - thị xã Đông Hà - Quảng Trị
- Quá trình thành lập : Trường THPT Bán công Đông Hà được thành lập từ tháng 9 năm 1996 theo Quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị. Đến năm 2008 trường được đổi tên là trường THPTPhan Châu Trinh .
Năm học 1995-1996, năm đầu tiên thành lập trường chỉ có 3 lớp với số lượng học sinh là 150 em , 02 CBGV (1hiệu trưởng, 1 kế toán ). Sau 14 năm xây dựng phát và trưởng thành đến năm học 2009-2010 trường đã có 28 lớp với hơn 1400 học sinh, 115 CBGV ( trong đó có 10 giáo viên trong bên chế , 105 CBGV hợp đồng, thỉnh giảng ). Đây là sự phát triển cả số lượng và chất lượng. Tập thể sư phạm của nhà trường đoàn kết, vững mạnh toàn diện đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
- Cơ cấu tổ chức :
+ Giáo viên : Có 115 CBGV ( 02 CBQL, 05 CBGV trong biên chế , 108 CBGV hợp đồng thỉnh giảng ) biên chế cho 8 tổ chuyên môn : Toán , Lý , Sinh , Văn , Tiếng Anh , tổng hợp và tổ hành chính ). Giáo viên đứng lớp đều tốt nghiệp đại học, có 6 đồng chí có trình độ thạc sĩ.
+ Học sinh : Có hơn 1400 học sinh, biên chế 28 lớp. Học sinh học theo chương trình phân ban được bộ giáo dục thống nhất trên toàn Quốc.
+ Nhà trường liên tục được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen qua các năm học:
+ Chi bộ có 10 đảng viên, 13 năm liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Chi bộ được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Cấp uỷ có 2 đồng chí trong đó đồng chí Hiệu trưởng làm Bí thư Chi bộ .
+ Tổ chức Công đoàn nhiều năm đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh, được tặng nhiều bằng khen của cấp trên, của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam ; có 01 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen , 02 cá nhân được Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen, 01 cá nhân 3 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp Bộ
+ Tổ chức Đoàn thanh niên trong trường có gần 1000 đoàn viên thanh niên học sinh và giáo viên. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Đoàn trường vững mạnh được tặng nhiều bằng khen của Đoàn cấp trên.
- Cơ sở vật chất :
Trường được xây dựng trên trục đường Quốc lộ 9 khang trang, thoáng mát với khu hiệu bộ, 15 phòng học, 3 phòng thực hành thí nghiệm Lý , Hoá , Sinh có đầy đủ các thiết bị phục vụ cho giờ học thực hành thí nghiệm; 2 phòng máy vi tính, mỗi phòng tin học có 20 máy tính có cấu hình P. IV được kết nối Internet tốc độ cao ; có thiết bị nghe nhìn, Projecto, Monitor 32 inch; 01 nhà thư viện trên 1500 đầu sách phong phú và đa dạng phục vụ tích cực cho việc giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh . Sân trường được đổ nền bê tông , thảm cỏ cây xanh, bóng mát hài hoà, hợp lý tạo được cảnh quan môi trường Xanh - Sạch - Đẹp trong trường học . Hệ thống chiếu sáng , quạt điện trong lớp học được bố trí đầy đủ, khoa học phục vụ học sinh học tập.
- Chức năng nhiệm vụ : Từ khi chuyển sang cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng XHNC, việc thực hiện xã hội hóa giáo dục đã phát triển mạnh, nhất là sau Hội nghị TW 4 ( Khóa VII). Ngày 19-08-1999, để đẩy mạnh hơn nữa quá trình xã hội hóa, Chính phủ lại ban hành nghị định số 73/1999/NĐ-CP về " Chính sách khuyến khích xã hội hóa dối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa , thể thao".
Đặc biệt được sự chỉ đạo trực tiếp của Sở giáo dục -Đào tạo và Công đoàn Giáo dục trong việc thực hiện xã hội hóa giáo dục những trường Bán công, dân lập ngày càng phát triển rộng không chỉ đáp ứng nhu cầu mà ngày càng đi sâu vào chất lượng. Quảng Trị cũng đã và đang rất chú trọng đến sự hình thành và phát triển mô hìình giáo dục này. Cũng như các trường công lập, Trường THPT Phan Châu Trinh thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục trung học phổ thông theo quy định của Bộ giáo dục, tuy là một trường mới thành lập 13 năm nhưng đang từng bước khởi sắc, đáp ứng được mong muốn của phụ huynh .
II. NHỮNG THÀNH TÍCH ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC (2005-2010)
Trong năm những học qua, tuy còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm cao, đội ngũ thầy và trò nhà trường đã kiên trì bền bỉ, tìm tòi sáng tạo để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Kỉ cương nền nếp được nhà trường giữ vững và không ngừng phát triển. Chất lượng đạo đức học sinh đã có nhiều chuyển biến đáng mừng. Hầu hết các em chăm ngoan, có ý thức, tích cực tham gia các hoạt động NGLL, hướng nghiệp nghề, hoạt động Đoàn có hiệu quả , hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ bạn nghèo.
1. Công tác giáo dục đạo đức
a. Thống kê kết quả xếp loại đạo đức 3năm qua:

- Tỉ lệ học sinh xếp loại tốt khá bình quân 80%
- Tỉ lệ học sinh xếp loại Yếu bình quân 4,5%
b. Những biện pháp giáo dục có hiệu quả :
- Giáo dục tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, giúp học sinh có nhận thức chính trị đúng đắn, có lý tưởng cao đẹp của Đảng, của Bác Hồ kính yêu.
- Phát động trong toàn thể giáo viên và học sinh hưởng ứng cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương Chủ Tịch Hồ Chí Minh”, tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường. Tổ chức thành công Hội thi “ Tìm hiểu và kể chuyện về Bác Hồ kính yêu”, để lại ấn tượng tốt trong mỗi cán bộ giáo viên và học sinh.
- Giáo dục về truyền thống 'tôn sư trọng đạo' trong học sinh , làm cho từng học sinh thấm nhuần lời căn dặn của cha ông " Tiên học lễ - Hậu học văn" để học sinh thực sự trở thành người trò giỏi, người con ngoan trong gia đình, công dân tốt cho xã hội .
- Giáo dục ý thức tôn trọng pháp luật, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, làm cho từng học sinh nhận thức đầy đủ các nghị định của Thủ tướng chính phủ về trật tự an toàn giao thông đường bộ, giao thông đô thị và chống các tệ nạn xã hội đang tác động xấu đến chất lượng đạo đức học sinh.
- Giáo dục nếp sống văn hóa, văn minh lành mạnh, chống lại những thói hư tật xấu trong nếp sống sinh hoạt và học tập như : vô lễ với thầy cô giáo, nói tục, chửi thề, gây rối đánh đập nhau, tệ nghiện uống , nghiện hút và một số tệ nạn khác.
- Xây dựng được phong trào văn nghệ trong toàn trường. Tổ chức tốt hội thi về giáo dục môi trường, phòng chống ma tuý, hội thi an toàn giao thông, giáo dục giới tính thông qua các ngày lễ lớn 20/10. 20/11 , 22/12, 8/3 , 26/3.
- Vào đầu năm học tổ chức cho học sinh, phụ huynh học tập nội quy, kí cam kết tay 3: Phụ huynh, học sinh, nhà trường (Giáo viên chủ nhiệm). Gia đình giữ một bản, nhà trường giữ một bản.
- Thành lập ban giáo dục đạo đức mà thành viên gồm các giáo viên chủ nhiệm, Bí thư Đoàn trường , giám thị. Ban giáo dục đạo đức có nhiệm vụ kiểm tra theo dõi đánh giá và xử lý kịp thời những học sinh vi phạm kỉ cương nền nếp, cuối tuần, cuối tháng có đánh giá nhận xét cụ thể về từng mặt, cho điểm, xếp loại thi đua giữa các lớp. Ban giám hiệu xác định rõ trách nhiệm quyền hạn của từng người trong việc xử lý những sai phạm của học sinh. Mỗi khuyết điểm của học sinh không chỉ được kiểm điểm , phê bình ở lớp mà phải được thông báo cụ thể đến tận phụ huynh và kí cam kết với giáo viên chủ nhiệm.Những học sinh liên tục vi phạm không có ý thức sưả chữa, làm ảnh hưởng đến tập thể lớp, ngoài những hình thức như phê bình, cảnh cáo, đuổi học, trường sử dụng thêm một hình thức mời phụ huynh đến trường để nhận con về tiếp tục giáo dục.
- Công tác giáo dục đạo đức được thông qua các tiết giảng trên lớp , tiết chủ nhiệm hàng tuần, các tiết chào cờ đầu tuần , cùng với Đoàn trường nhân các ngày lễ lớn trường đã liên tục phát động các phong trào thi đua với các chủ đề khác nhau , dưới hình thức câu lạc bộ để cho học sinh nói lên cảm nghĩ của mình hoặc sinh hoạt văn nghệ ca ngợi người Phụ nữ Việt Nam (nhân ngày 20/10), ca ngợi thầy cô giáo (nhân ngày 20/11), ca ngợi Anh bộ đội, Ca ngợi Bác, tổ chức đêm liên hoan văn nghệ..... Hình thức này đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia, tạo được không khí vui tươi hào hứng để lại những ấn tượng sâu sắc.
- Tổ chức sinh hoạt truyền thống “ Hành trình về với cội nguồn” để giúp các em hiểu thêm truyền thống đánh giặc cứu nước của các thế hệ cha anh , nhằm khơi dậy trong các em lòng yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc.
- Tổ chức sinh hoạt “Ngày hội văn hoá dân gian” để giúp học sinh gần gũi và “ thấm” dần văn hoá dân tộc ; giúp các em phát triển về trí - thể - mỹ để “mỗi ngày đến trường là một niềm vui”, rèn luyện sức khoẻ, kĩ năng ứng xử hợp lý các tình huống trong cuộc sống , thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm ... hướng đến mục tiêu “ Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực”
- Quy định chuẩn đánh giá hành vi đạo đức học sinh, làm cho học sinh hiểu kỹ về các tiêu chuẩn xếp loại đạo đức của bộ giáo dục - đào tạo ban hành. Tổ chức kiểm tra, đánh giá, xếp loại tình hình thực hiện của học sinh một cách nghiêm túc, yêu cầu cao, xử lý nghiêm minh những học sinh vi phạm.
- Hàng tuần, hàng tháng trong các đợt sơ kết, tổng kết cần có biểu dương người tốt, việc tốt, phê phán người xấu để nhân mặt tốt, lên án mặt xấu..
- Củng cố tăng cường hoạt động có hiệu quả của các chi đoàn tạo cho Đoàn thanh niên cộng sản Hồ chí Minh phát huy vai trò tích cực chủ động của mình trong công tác giáo dục chính trị đạo đức cho học sinh.
- Giới thiệu về lịch sử truyền thống của nhà trường thông qua các tiết chào cờ, sinh hoạt lớp cho học sinh đặc biệt ở các lớp đầu cấp.
- Nêu cao vai trò, ý thức trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp, thực sự gắn phong trào thành tích của lớp trong việc đánh giá xếp loại GVCN làm cho GVCN thực sự trở thành người chịu trách nhiệm toàn diện trước tập thể mình phụ trách.
- Cải tiến công tác giám thị nhà trường sâu sát hơn, chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn trong công tác quản lý giáo dục phù hợp ü với tâm lý học sinh.
- Tập trung xây dựng các lớp mạnh, các chi đoàn mạnh là những lớp đầu tàu thúc đẩy các lớp yếu, chi đoàn yếu đi lên.
- Tạo được sự nhất trí, đồng bộ trong toàn hôị đồng giáo dục nhà trường , mỗi thành viên trong nhà trường là người trực tiếp giáo dục đạo đức học sinh, tránh tình trạng làm ngơ trước những sai trái của học sinh.
- Tăng cường các sinh hoạt ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa, sinh hoạt câu lạc bộ, các hội thi về an toàn giao thông, giáo dục môi trường, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên... cuốn hút học sinh, tạo sân chơi cho các em. Tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội " uống nước nhớ nguồn ", " đền ơn đáp nghĩa ", " vì một mái trường không có ma túy ".
- Tham gia cuộc thi tìm hiểu và phòng chống HIV-AIDS. Tổ chức tốt Hội thi “ Tìm hiểu tác hại của ma tuý trong nhà trường “ để giúp các em hiểu rõ về tác hại của ma tuý miễm nhiễm trước nạn ma tuý đang rình rập xâm nhập vào học đường.
- Chú trọng gắn chặt các môn học có liên quan đến việc giáo dục đạo đức học sinh, như môn giáo dục công dân, giáo dục quốc phòng, thực sự góp phần tích cực nâng cao nhận thức của học sinh về hành vi đạo đức, nếp sống văn hóa xã hội và pháp luật nhà nước.
- Thực hiện việc xếp loại đạo đức hàng tháng cho học sinh, GVCN cần báo cáo rõ tình hình đạo đức lớp mình cho ban giám hiệu nhà trường kịp thời có biện pháp xử lý.
- Tăng cường chế độ khen thưởng đối với tập thể lớp , cá nhân học sinh có thành tích tốt trong học tập tu dưỡng , tham gia tốt các phong trào thi đua.
- Nhà trường đã phối hợp với cha mẹ học sinh để làm công tác giáo dục. Các đồng chí trong ban chấp hành, ban thường trực hàng tháng tham dự các tiết sinh hoạt của giáo viên chủ nhiệm. Một số các đồng chí Chi hội trưởng các lớp đã về tận gia đình học sinh cá biệt để động viên nhắc nhở , phối hợp với gia đình trong giáo dục.Việc giáo dục đạo đức cho học sinh được nhà trường xem là nhiệm vụ hàng đầu và đây cũng là việc làm rất khó , rất vất của Ban giám hiệu . Song nhờ có sự phối hợp đồng bộ giữa nhà trường , gia đình và xã hội nên trật tự kỉ cương nền nếp ở trường THPT Phan Châu Trinh đã có những chuyển biến tốt đẹp học sinh đã chăm và ngoan hơn.
2. Chất lượng văn hóa :
a. Thống kê số liệu

-Xếp loại giỏi : 0.4%
- Xếp loại khá : 28,2%
- Trung bình : 66.6 %
- Còn yếu : 4.8%
-Kết quả thi TN hàng năm đạt tỉ lệ trên 85%
-Thi học sinh giỏi tỉnh đạt : 44 giải
- Tỉ lệ thi đậu Đại học , cao đẳng , THCN : từ 25 đến 30 %
b. Một số biện pháp đã thực hiện có hiệu quả :
- 30 % số học sinh của trường ở các vùng như Cam Lộ , Gio Linh , Triệu Phong khi có mưa lụt là không đi học được, số ngày nghỉ học của nhà trường thường bị động theo một số trường bạn có nhiều giáo viên hợp đồng dạy tại trường, mặt khác số học sinh yếu về văn hóa chiếm tỉ lệ cao cần được học thêm. Vì vậy hàng năm Ban giám hiệu đã làm kế hoạch xin Sở cho học sinh các khối 10,11,12 vào học từ đầu tháng 8.
- Tổ chức học bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn ngay từ đầu năm học , nguồn kinh phí được lấy từ quỹ học phí , học sinh không đóng góp. Mỗi năm nhà trường chi trả hơn 10 triệu đồng cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Số lượng học sinh đạt giải hàng năm tăng lên đáng kể. Cụ thể như sau :
Năm học 2005-2006 :
-1 giải nhất môn Sinh ; 3 giải 3 , 3 giải khuyến khích môn lịch sử ; 1 giải khuyến khích môn Văn, 1 giải khuyến khích môn Địa lý ; 1 giải nhất thực hành Lý ; 1 giải nhất, 1 giải 3 thực hành Sinh
Năm học 2006-2007
- 7 em đạt giải HSG Văn hoá Tỉnh , trong đó bộ môn Sinh được xếp giải nhì đồng đội .
- 5 em đạt học sinh giỏi thực hành cấp tỉnh (Có 2 em đạt giải nhất, 1 em đạt giải nhì, 1em đạt giải ba , 1 em giải khuyến khích )
Năm học 2007-2008
- 10 học sinh đạt giải HSG văn hoá cấp tỉnh ( 2 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích )
- 06 học sinh đạt giải Thực hành cấp tỉnh ( 1 giải nhất, 05 giải nhì ) , giải nhất đồng đội.
- 01 giáo viên được sở giáo dục tặng bằng khen đã có thành tích phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi từ năm 2000-2007.
Năm học 2008-2009
- 02 học sinh đạt giải HSG văn hoá cấp tỉnh ( 02 giải khuyến khích )
Năm học 2009-2010
- 11 học sinh đạt giải HSG văn hoá cấp tỉnh : 02 giải nhất, 3 giải nhì, 1 giải kh.khích môn Lịch sử ; 3 giải giải khuyến khích môn Sinh; 2 giải giải khuyến khích môn Địa lý.
- Với đối tượng học sinh yếu về văn hoá lại lười nhác trong học tập, bị hổng kiến thức ở các lớp dưới, thầy cô giáo đã kiên trì hướng dẫn cho các em trong từng tiết học, cải tiến phương pháp giảng dạy cho phù hợp với đối tượng , đồng thời tăng thêm 1 tuần 1 tiết cho các môn Toán - Lý - Hoá - Anh. Các tiết tăng này được bố trí vào thời khoá biểu và được sự nhất trí của sở Giáo dục - Đào tạo. Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn đều có có sơ kết, tổng kết chặt chẽ để động viên khích lệ phong trào học tập , phong trào dự giờ thăm lớp đã diễn ra sôi nổi có tác dụng lôi cuốn học sinh học tập.
- Theo dõi và xử lý kịp thời những em vi phạm kỉ cương nền nếp trong học tập: như không học bài, không ghi bài , có thái độ sai trong thi cử, mất trật tự trong giờ học đều được nhắc nhở phê bình , làm cam kết. Những trường hợp tái phạm quá nhiều lần nhà trường xin trả về cho gia đình . Bình quân hàng năm số lượng học sinh giảm từ 30 đến 40em (3-5%) trong đó 50% do các em quá lười nhác không chịu học tập buộc nhà trường phải trả lại cho gia đình.
3- Thực hiện nhiệm vụ khác
a.Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng:
Trong điều kiện một trường mới được thành lập việc đảm bảo sự lãnh đạo của Chi bộ đối với trường có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Chi bộ lãnh đạo toàn diện đếïn mọi hoạt động của nhà trường . Chi bộ đã có những chủ trương sáng suốt , kịp thời sát đúng, lãnh đạo nhà trường từng bước khắc phục khó khăn , vững vàng trong sự phát triển. Dưới sựû lãnh đạo của chi bộ , trường đã phát huy cao độ tính độc lập , dân chủ của các đoàn thể trong nhà trường. Vì vậy :
- Năm học 2005-2006: được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen
- Năm học 2006-2007: Được giám đốc sở Giáo dục - Đào tạo bằng khen
- Năm học 2007-2008: được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
- Năm học 2008-2009: được tặng cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh
- 5 năm liền chi bộ đạt " Chi bộ trong sạch vững mạnh"
- 5 năm liền Công đoàn đạt " Công đoàn vững mạnh "
- 5 năm liền Đoàn trường đạt " Đoàn trường vững mạnh "
- 1 cá nhân được Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen.
Song song với việc nâng cao chất lượng đảng viên, chi bộ luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới . Trong những năm qua chi bộ đã kết nạp thêm 4 đảng viên mới đưa tổng số đảng viên lên 90% trong CBGV biên chế.
b. Công tác xã hội hóa giáo dục :
*. Về mặt nhận thức : Với đặc điểm của trường bán công , việc xã hội hóa giáo dục có 1 ý nghĩa rất quan trọng quyết định cho sự phát triển của nhà trường.Làm thế nào để cho mỗi phụ huynh , các cấp Đảng bộ chính quyền, các ban ngành , toàn xã hội quan tâm chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ cho nhà trường không chỉ về cơ sở vật chất, về kinh phí mà điều quan trọng là cùng phối hợp với nhà trường để giáo dục học sinh nâng cao hiệu quả đào tạo.
*.Các biện pháp .
Các chủ trương của nhà trường nhất là các chủ trương có liên quan đến vấn đề đóng góp của học sinh , dự trù thu chi quỹ học phí, quỹ xây dựng.
Trước khi thực hiện ban giám hiệu đều trình xin ý kiến của lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, UBND thị xã Đông Hà, thông qua trước Hội phụ huynh, trước hội đồng quản trị. Nhà trường đã thực sự công khai, dân chủ trong công tác tài chính.
Trường đã xây dựng được tổ chức Hội phụ huynh gồm ban thường trực, ban chấp hành và 28 chi hội. Đầu mỗi năm học Hội nghị Ban chấp hành hội phụ huynh đã ra các nghị quyết thu chi quỹ học phí khá cụ thể chi tiết. sau khi trình xin ý kiến của lãnh đạo sở, đồng chí Hiệu trưởng trên cơ sở đó mà tổ chức thực hiện. Giữa Hội và trường đã có sự thống nhất, gắn bó , cộng đồng trách nhiệm.
Trường đã huy động được nhiều lực lượng trong xã hội như Đoàn Thanh niên công an Tỉnh, Thị đoàn ... cùng tham gia vào việc giáo dục học sinh đặc biệt là học sinh cá biệt. Để đảm bảo lượng thông tin cần thiết giữa nhà trường và phụ huynh mỗi năm có 3 lần họp phụ huynh toàn trường.
Phát động phong trào gây quỹ khuyến học. Tổng quỹ của Hội Khuyến học đã quyên góp được từ cán bộ giáo viên và học sinh hàng năm lên tới hàng chục triệu đồng. Số tiền này dùng để hỗ trợ cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập và rèn luyện. Trung bình mỗi năm, nhà trường trao trên 50 suất học bổng - mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Hàng năm, trích từ quỹ của Hội chữ thập đỏ để trao gần 30 suất quà "Tết vì người nghèo " cho những em có hoàn cảnh gia đình thật khó khăn với 200.000 đồng / suất/ năm.
Nhờ sự phối hợp chặt chẽ thường xuyên nên đã giáo dục được nhiều học sinh cá biệt thành những em ngoan , học khá.
c. Công tác quản lý chỉ đạo
Trong công tác quản lý trường đã chú trọng đổi mới theo hướng nâng cao dần tính hiệu lực, hiệu quả , kịp thời , sát đúng
*. Quản lý bằng kế hoạch:
Trường bán công không có điều kiện để tổ chức các cuộc họp của Hội đồng giáo dục, tổ chuyên môn như trong các văn bản quy định song mọi chủ trương, chính sách phải được truyền đạt đến từng cán bộ giáo viên cho nên kế họach hóa trong mọi công việc có ý nghĩa quan trọng. Kế hoạch tuần, kế hoạch tháng đều được thông báo ở bảng tin. Ban giám hiệu thường xuyên có sự kiểm tra đánh giá cụ thể việc thực hiện kế hoạch đó.
Đối với Giáo viên chủ nhiệm vào ngày 30 của mỗi tháng nộp báo cáo công tác chủ nhiệm, đồng chí nào hoàn thành báo cáo thì mới được nhận lương chủ nhiệm.Giáo viên bộ môn phải thực hiện đầy đủ , kịp thời những quy định về chuyên môn cuối tháng mới được nhận lương.
*. Quản lý bằng các văn bản cam kết , hợp đồng.
- Đối với cán bộ giáo viên có những hợp đồng sau :
- Hợp đồng giảng dạy , hợp đồng chủ nhiệm , hợp đồng công tác (giám thị , bảo vệ , văn phòng , thí nghiệm , tạp vụ )
Trong các bản hợp đồng phải có chữ kí của bên A , bên B và của Ban giám hiệu của bên B . Mỗi giáo viên hợp đồng không dạy quá 10 tiết/ tuần.
- Đối với phụ huynh học sinh: có cam kết thực hiện các quy định của trường đầu năm học, hoặc mỗi khi học sinh vi phạm kỉ luật.
4. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dụ , thể thao và các hoạt động khác.
-Về hoạt động văn hóa , văn nghệ :
+ Để tạo được không khí vui tươi lành mạnh, nhà trường đã có quy định mỗi tuần mỗi lớp ít nhất có hai lần trong sinh hoạt 15 phút đầu các buổi học có chương trình sinh hoạt văn nghệ của tập thể hoặc cá nhân và đó là một tiêu chuẩn đánh giá thi đua hàng tuần của lớp . Vì vậy các bài hát truyền thống của Đoàn đã được tập luyện, một số em đã phát huy được năng khiêïu văn nghệ của mình trước tập thể đây là những hạt giống làm nòng cốt cho phong trào văn nghệ nhà trường.
+ Các tiết chào cờ đầu tuần được tổ chức dưới nhiều hình thức và nội dung khác nhau như thi giọng hát hay, thi hùng biện phát biểu cảm tưởng về hình ảnh người Mẹ, người Phụ nữ, anh bộ đội Cụ Hồ ... qua thơ văn, qua chuyện kể. Phong trào văn nghệ đã cuốn hút tất cả các lớp, hầu hết học sinh tham gia nhiệt tình, sôi nổi , hào hứng. Nhiều buổi hội diễn văn nghệ đã thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng sâu sắc . Trong những tiết mục dự thi liên hoan tiếng hát nhà trường có 4 tiết mục đạt giải và được tặng cờ giải nhì đồng đội.
+ Tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ đố vui để học, tạo sân chơi cho các em " học mà chơi - chơi mà học" để động viên , khích lệ tinh thần học tập của các em .
+ Tổ chức tốt đợt hành hương về nguồn, buổi sinh hoạt " Thắp lửa truyền thống- Mãi mãi tuổi 20" , mời nhà văn Xuân Đức về giới thiệu về 2 cuốn nhật ký của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc và nữ bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm để khơi dậy ở các em lòng tự hào dân tộc và truyền thống anh hùng của ông cha .
- Về thể dục, thể thao:
+ Hàng năm, tổ chức tốt tuần lễ giáo dục quốc phòng, 100% học sinh tham gia học tập có chất lượng và hiệu quả, đánh giá đúng tinh thần, thái đô, ý thức và kết quả học tập của học sinh theo đúng quy chế của Bộ
+ Từ khi sân trường đã được đổ bê tông, trường đã có điều kiện để tổ chức tốt việc tập thể dục giữa giờ. Các buổi tập được tổ chức chặt chẽ ,100% các em tham gia tập có chất lượng.
+ Hàng năm trường đã thành lập đội tuyển điền kinh, bóng đá , tổ chức luyện tập tham gia vào các giải thể dục - thể thao do sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức , nhiều em đã đạt giải.
• Năm học 2005-2006 : 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng giải điền kinh
• Năm học 2006-2007 đã đạt hai huy chương bạc đồng đội nam, 1 huy chương vàng đồng đội nữ , 1 huy chương vàng cá nhân nam trong giải điền kinh .
• Năm học 2007-2008 : Đạt 03 huy chương bạc trong Hội khoẻ Phù Đổng các cấp, 02 huy chương bạc , 01 huy chương đồng giải việt dã “ Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng “
• Năm học 2008-2009 : 01 huy chương bạc đồng đội, 2 huy chương bạc cá nhân giải việt dã “ Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng “. Giải nhất đồng đội trong giải bóng bàn ngành giáo dục Đông Hà.
• Năm học 2009-20109 : 02 huy chương vàng cá nhân giải Thể dục thể thao học đường
+ Hưởng ứng phong trào " Ngaỳ thứ 7 xanh" hàng năm trường đã tổ chức cho học sinh tham gia cùng với các trường bạn dọn vệ sinh làm sạch đường , đẹp phố trên thành phố Đông Hà, đảm nhận một đoạn đường 9B dài 300m luôn luôn sạch sẽ, chăm sóc cây cảnh , cây bóng mát sân trường.
- Để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Trị đã đề ra: đó là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục chấn chỉnh kỉ cương nền nếp học đường , đào tạo các em phát triển toàn diện có đầy đủ tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ. Trong những năm qua trường tổ chức tốt việc lồng ghép giáo dục môi trường , dân sô,ú sức khoẻ vị thành niên, an toàn giao thông, tuyên truyền phòng chống ma tuý trong nhà trường thông qua các môn học : giáo dục công dân, sinh , địa , văn..Ngoài ra trường còn phối hợp với Công an giao thông thị xã, đội phòng chống ma tuý của Công an tỉnh để tuyên truyền nói chuyện về chủ đề phòng chống ma tuý trong trường học, phổ biến kiến thức về an toàn giao thông và tổ chức các hội thi tìm hiểu về an toàn giao thông và tổ chức hội thi về giáo dục môi trường với chủ đề tiết kiệm tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong toàn trường qua đó nâng cao hiểu biết nhận thức của các em .
Kết quả :
+ Giấy khen về cuộc thi tuyên truyền an toàn giao thông của UBND thị xã Đông Hà.
+ Giấy khen của Đảng bộ thị xã Đông Hà về cuộc thi " Tìm hiểu 75 năm vẻ vang của Đảng"
+ Giấy khen của UBND thị xã Đông Hà về cuộc thi " Tìm hiểu 60 năm thành lập QĐND Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân"
+ Giấy khen của liên ngành Giáo dục -Đào tạo và BHXH Quảng Trị về cuộc thi" Chúng em với BHYT"
+ Bằng khen của tỉnh đoàn về đạt giải nhì hội thi phòng chống HIV năm 2007
+ Giấy khen của thị đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2007
+ Giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Đông Hà đạt giải 3 trong hội thi tuyên truyền bảo vệ môi trường năm 2008
+ Giấy khen của thành đoàn Đông Hà đạt giải khuyến khích hội thi Erôbic thành phố Đông Hà lần thứ nhất 2010.
+ Giải ba thi chinh phục năm 2009
+ Giải nhì cuộc thi chinh phục năm 2010
- Làm tốt công tác “đến ơn- đáp nghĩa” . Hàng tuần tổ chức cho học sinh đi lao động làm vệ sinh ở Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 . Đăng cai chăm sóc khu mộ Liệt sĩ của Tỉnh Thái Bình .
Qua các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao và các hoạt động xã hội khác đã xây dựng trong nhà trường một môi trường sư phạm lành mạnh, trong sáng , có tác dụng lớn đến tình cảm của học sinh, các em yêu trường, mến lớp gắn bó với thầy cô nhiều hơn
Nguyên nhân của thành tích.
* Nhận thức đúng và triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục- Đào tạo và các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục -Đào tạo.
* Có sự lãnh đạo , chỉ đạo trực tiếp sát sao của lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, sự quan tâm của Đảng ủy chính quyền, sự chăm lo của phụ huynh học sinh.
* Đội ngũ cán bộ giáo viên đoàn kết, nhiệt tình tận tụy, có quyết tâm chịu thương, chịu khó.
* Nhu cầu học tập của con em và nhân dân ngày càng cao tạo được không khí thi đua trong học tập.


5. Phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới:
- Tập trung đầu tư đổi mới mạnh mẽ về chất lượng giáo dục toàn diện mà trọng tâm đổi mới cách dạy của thầy , cách học của trò, đổi mới thi làm chuyển biến 1 bước về công tác giáo dục đạo đức , nâng cao châït lượng giáo dục toàn diện.
-Tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ dạy - học .
- Tập trung đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học. Đổi mới quản lý .
- Thí điểm và đi đến thực hiện đại trà việc phân loại đối tượng trong dạy học.

III.CÁC HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG ĐÃ ĐƯỢC GHI NHẬN
(2005-2010)

- Từ năm học 2005-2006 đến năm 2008-2009, nhà trường liên tục được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen qua các năm học:
- Năm học 2005-2006: được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen (Quyết định số:3979/QĐ-BGD&ĐT ngày 08/8/2006)
- Năm học 2006-2007: Được giám đốc sở Giáo dục- Đào tạo bằng khen ( Quyết định số 541/QĐ-GD&ĐT ngày 6/08/2007)
- Năm học 2007-2008: được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh (Quyết định số:1456/QĐ-CT ngày 06/8/2008)
- Năm học 2008-2009: được tặng cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh (Quyết định số:1628/QĐ-CT ngày 18/8/2009)


Thủ trưởng đơn vị

Nguyễn Thị Hồng Tâm
Về Đầu Trang Go down
http://clip.vn/mytv/miss_12d_buzz
Mr.zoro9z
Mem
Mem
Mr.zoro9z

Giới tính : Nam
Posts : 65
Thanked : 30
$ : 121

BÁO CÁO THÀNH TÍCH NĂM HỌC 2005 - 2010 Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: BÁO CÁO THÀNH TÍCH NĂM HỌC 2005 - 2010   BÁO CÁO THÀNH TÍCH NĂM HỌC 2005 - 2010 Icon_minitime18.11.10 14:34

Oh , Báo cáo của cô Tâm đưa lên đây luôn ah.
Trường mình thành tích cao hơn mấy năm trc nhiều hi
Về Đầu Trang Go down
 
BÁO CÁO THÀNH TÍCH NĂM HỌC 2005 - 2010
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Các câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh!
» bộ phim tư liệu màu về Lễ Quốc tang Chủ tịch Hồ Chí Minh
» Từ Điển Lạc Việt mtdEVA9 (Tích hợp thêm 6 tính năng mới)
» Phan Châu Trinh : trường học thân thiện - học sinh tích cực
» Tom and Jerry – The Fast and the Furry 2005

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TRƯỜNG THPT PHAN CHÂU TRINH ĐÔNG HÀ :: MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU :: Phan Châu Trinh News-
Chuyển đến